.

22/4/19

• Nhà ngoại...


" Một ngôi nhà bão dừng sau cánh cửa
Những ưu tư muộn phiền bỏ lại..." - Là nhà của Ngoại mình.

Nhớ những ngày ấu thơ, hè năm nào mình cũng về quê ngoại. Lúc đến nơi, khi thì bà dành cho mình quả xoài, miếng dưa hấu, khi thì vài bắp ngô, củ khoai, quả lựu. Bà để dành, chuẩn bị sẵn, để vào cái đĩa tròn trên nền hè rồi đậy điệm cẩn thận, để khi mình lên thì cứ việc ăn thôi.

Thế rồi mình cứ thế mà nằm bệt sõng soài xuống cái nền hè sạch bong mát rượi mà ngày nào bà cũng lau rửa đàng hoàng ấy, rồi nhấm nháp từng thứ một trong đĩa, vừa ăn vừa nghe bà kể chuyện.

Gió ngoài hiên thì cứ mơn man. Vài cành bưởi trong vườn gật gù giữa bầy chim sẻ nhỏ. Mấy con mèo lười nhác lim dim vặn vẹo hứng nắng ngoài sân. Giọng bà kể chuyện thì cứ miên man, thầm thì, êm dịu.

Thế rồi cứ thế, cứ thế, mình lại chìm vào giấc ngủ thứ hai trong buổi chiều. Thi thoảng tỉnh giấc hé mắt, lại thấy bà đang cầm chiếc quạt giấy nhẹ tay đưa. Hèn chi mình cứ thấy mát dịu cả người...

 Bình yên ở đây chứ còn đâu nữa...


37 nhận xét:

  1. Thật bình yên, khoái!
    Còn DVD thì nhà nội (nhà mẹ) cũng tương tự như nhà ngoại của Nắng, mỗi lần về thăm nội, DVD thấy tâm hồn thật bình yên!
    :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luôn có một nơi như thế để mình trú ngụ chú nhỉ? ^^

      Xóa
  2. Thật ấm lòng khi trong ta luôn có một nơi yêu thương để trú ngụ tâm hồn. Lâu rồi mới thấy em. Vui khỏe em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng lâu lắm mới thấy Vũ ghé em đó ^^

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Mong là vẫn mãi bình yên như này BT nhỉ? ^^

      Xóa
  4. Nắng của tui lúc mô xuất hiện cũng làm ngta xao xuyến hết.
    Yêu quá mất rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe nghe Miss nói mà phổng cả mũi.
      Nắng vẫn xuất hiện đều, đọc truyện của Miss đều đấy nhe. Chỉ là không biết nói gì thôi...

      Xóa
    2. Chắc tại viết dở ẹc nên tắt cảm hứng luôn . hihi

      Xóa
  5. Bởi vậy mới nói, không khí yên bình và trong lành ở quê là nhất ý=))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vậy mới ghen tỵ với cô cực :))

      Xóa
  6. Bình yên để đóa hoa ra chào, bình yên để trăng cao.
    Không khí ở quê luôn trong lành và bình yên.😃

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này anh chăm vào blog nhờ? :p

      Xóa
    2. Dạo này anh có thời gian hơn một chút. Không bận như ngày trước. :D. Em xong rồi nhỉ?

      Xóa
  7. Ninh Thuận nhớ Nắng.. ♥

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ninh Thuận nắng quá trời nắng mà :))

      Xóa
    2. Vì quá trời Nắng nên mới nhớ đó!! He he :P

      Xóa
  8. Nắng mến!
    Nàng còn Ngoại là còn cả suối nguồn tình thương vô hạn đó. Ta thật ganh tị với nàng Nắng ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu quá, VL mới quay lại với blog. Tìm được Nắng và TD thật vui. Mong cả Nắng và TD lúc nào cũng vui và mãi lạc quan với cuộc sống.

      Xóa
    2. Nắng cũng thấy Nắng may mắn lắm Du. Du dạo này vẫn ổn phải không?

      Anh Vo Luong thiệt là lâu ngày quá. Anh không còn dùng blog nữa hay sao ạ?

      Xóa
  9. DVD chúc Nắng NOEL 2019 ấm áp và an lành!
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu thiệt lâu rồi Nắng mới trả lời trả lờichú DVD được. Cảm ơn chú nhiều ạ ^^

      Xóa
  10. Nắng lạc đi đâu mất tiêu rồi nè..

    Trả lờiXóa
  11. Vào nhà dọn mạng nhện đi em.

    Chúc em năm mới hạnh phúc và tràn đầy niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá trời mạng nhện luôn anh :P
      Mà anh xem lại đổi giao diện blog đi chứ blog anh em chả cmt được. Load hoài luôn. Bị lỗi gì rồi :P

      Xóa
  12. Trả lời
    1. Nắng nè. Sao cô lại khóa blog thế hử?

      Xóa
    2. Khóa vì thấy mình có thể thoải mái viết. Một lúc nào đó sẽ mở lại thôi.
      Nắng dạo này có gì vui không? Kể đi nào.😉

      Xóa
    3. 1 đôi ba dòng không thể kể hết được cuộc đời lang bạt của tôi đâu haha. Còn cô thì sao? Vẫn yoga đều chứ? Chú ý sức khỏe mùa dịch nhá :P

      Xóa
    4. Bởi vậy phải kể mỗi ngày vào blog. Biết đâu, đến 1 ngày nào đó vô tình cô kể hết thì sao nè.Tôi tuy đóng blog những vẫn viết blog đó. Viết nhiều hơn khi mở nữa.
      Tôi tạm ngừng yoga rồi. Nhưng vẫn chăm chỉ ngày nào cũng ngồi thiền 1 tiếng.

      Cô cũng giữ gìn sức khỏe nhé.

      Mà cô viết blog đi, tôi đợi😉

      Xóa
    5. Biết mà, tôi biết cô viết. Bởi mỗi lần cô mà mở blog là tôi đọc muốn mệt luôn mà haha. Cơ mà tôi cũng chuẩn bị tâm thế để đọc rồi đây :P

      Viết chứ, thật ra tôi cũng có viết vài bài nhưng để trong bản nháp, chừng nào thích hợp sẽ public nè :))

      Xóa
    6. Nắng dạo này lang bạc tận đâu rồi. Mọi thứ ổn chứ?

      Xóa
    7. Vẫn ổn cô gái ạ. Vì ổn nên không có gì nhiều để viết đó.
      Còn cô khóa blog là tôi biết không ổn rồi. Dạo này trời đẹp lắm, nhanh nhanh cho blog hít hà chút gió chút nắng nhé :P

      Xóa
    8. Tôi tuy khóa blog nhưng mà trong blog vui lắm.Tại đợt này rảnh vì dịch, nên có nhiều chuyện để viết lắm. Mỗi tội không có ai nói chuyện thôi.haha.Nếu biết vui như vậy, thì tôi càng không mở blog.

      Xóa
  13. Giữ gìn sức khỏe mùa dịch này nha Nắng! <3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì Nắng nên dịch hổng tới tôi đâu cô gái. Cô lo cho mình đi ấy, cô ẩm ương vậy mới đáng lo á :P

      Xóa