.

11/5/13

• Yêu thương đong đầy....

Ngày chếnh choáng trong khúc dạo đầu một bản Nocturne như một nỗi buồn nhẹ tênh rơi rớt từ hôm nào trên thềm vắng mà đôi khi nhìn lại tôi không thể định hình, như một thói quen khó bỏ những cảm giác thân thuộc vẫn tìm về không báo trước. 

Thời gian qua, tôi không biết mình không có đủ mơ mộng để viết hay đang chuẩn bị cho một khởi đầu mới. Và tôi biết nó chính xác là gì khi tôi bớt "nhạt" hơn. Điều tôi khao khát, điều tôi chưa từng nghĩ sẽ khám phá ra ở bản thân. 

 

Mùa hè đến mang theo những cơn mưa bất chợt, tôi nhìn ra ngoài đôi khi tự hỏi con đường mình đang đi có thật sự dẫn đễn một nơi cuối cùng, là yêu thương bấy lâu luôn kiếm tìm hay là sẽ xa cách những yêu thương thân thuộc mà tôi không bao giờ muốn từ bỏ. 

Thời gian qua những vết thương dần được chữa lành, đôi lúc ngỡ như  không còn nhớ tới những ngày đen tối đã bước qua nhưng nó luôn dạy cho tôi một vài nhận thức về cuộc đời. Ngày tàn khi màn đêm khỏa lấp bầu trời, trong đêm tối tôi nhìn về những vì sao dẫn đường về phương bắc để định hình đã đi lạc bao xa khỏi nhớ thương. 


 Chỉ là một thoáng chợt nhớ lại, lại chợt thương.... 

Nhưng trong lòng tôi luôn nhớ về một nơi mãi mãi cất giữ tấm lòng mình, để dù đi qua bao khó khăn tưởng mãi mãi không thể trở lại như xưa vẫn có một chốn đón tôi về trong lúc ngày nhập nhoạng tối.
 
Mặt trời đã khép mắt về phía tây, tôi ngồi nhìn ánh đèn đường dần soi sáng bóng đêm và không khí nhộn nhịp ngày đất nước hoàn toàn độc lập mà ước giá như có thể hòa vào nó. 

 
Còn thật nhiều thứ đang đợi tôi phía trước, thật nhiều ước mơ ngày đêm thiêu đốt cõi lòng, tình cảm trao đi có bao giờ mong nhận lại.... 

Tôi hái một nhánh hoa đêm úa tàn,
Sau những rực rỡ phô bày buổi bình minh hôm nào,
Phải chăng màn đêm khóc thương cho nhánh hoa
Nên cho chút mát lành ngày chớm hạ.
Một vòng tròn lẩn quẩn nhớ và thương,
Đôi khi chỉ là một cái giật mình lúc nửa đêm.
                                                                              ~HSĐ~                                 

16 nhận xét:

  1. Bóc tem chị nhé!E chẳng biết nói gì nữa.Im lặng mà cảm nhận thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu cần phảinói gì Mây nhỉ? Chị em mình hiểu nhau là được rồi. :)
      Ôm em 1 cái. :)

      Xóa
  2. "Chỉ là một thoáng chợt nhớ lại, lại chợt thương....

    Nhưng trong lòng tôi luôn nhớ về một nơi mãi mãi cất giữ tấm lòng mình, để dù đi qua bao khó khăn tưởng mãi mãi không thể trở lại như xưa vẫn có một chốn đón tôi về trong lúc ngày nhập nhoạng tối..."

    Có lẽ anh phải cảm nhận giống Mây thôi. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần này thì may là anh chỉ cảm nhận chứ không im lặng. :)

      Xóa
  3. Chẳng ai biết được con đường phía trước của mình sẽ như thế nào.
    Cho nên, quá khứ dù đầy nhớ thương hãy để quá khứ ...bình yên.
    Hãy trân trọng thời khắc hiện tại vì nó sẽ là quá khứ của ngày mai
    Đừng để ngày mai lại khắc khoải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TD rất tâm đắc lời bình này của chị Chấm. Vậy nên cho TD dc phép cmt trong phần hồi đáp này, chị nhé!

      Nắng à! Hình như trong mỗi chúng ta ai rồi cũng phải đi qua nỗi đau. TD luôn mong sẽ có 1 ngày Nắng tìm dc bình yên.

      Những người nhạy cảm thường rất khó quên. Nhưng đôi khi mình hãy chắt chiu niềm vui cho mình, hãy vui khi có thể, hãy sống với hiện tại để thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn. Dc ko Nắng?

      Xóa
    2. Giờ thì Nắng đã hiểu đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn những trái tim chân thành, tha thiết và thủy chung lắm. Rồi cũng sẽ có ai đó làm ta phải yêu và phải hy vọng về một tương lai hạnh phúc và trọn vẹn hơn bây giờ. Phải sống tốt chứ, sống tốt để mai tươi đẹp. :)
      Chấm và Du, ôm 2 người nhé. :)

      Xóa
  4. Em có nghe Secret Garden nữa là có thêm điểm chung với chị rồi đó. Entry này chị nghĩ Nắng viết ko phải để cần một lời khuyên, một lời ủi an. Ôm em 1 cái, học tốt nhé cô bé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Secret Garden ? Đôi khi em vẫn có nghe đấy chị Muối ơi. :)
      Ôm chị 1 cái. Hoàng hôn hôm nay đẹp chị nhỉ? :)

      Xóa
  5. Muội ơi, Huynh đến thăm Muội này. Muội viết bài này tâm trạng quá. Đừng đánh mất cảm xúc Muội nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay sao lạ thế nhỉ? Huynh lại ghé thăm muội nữa cơ đấy. :)
      Muội mời huynh 1 ly cafe. Ở lại đây cafe với muội nhé. :)


      Xóa
    2. Muội ơi. Cafe là sở trường của Huynh mà. Huynh vui khi được Muội mời. Huỳnh cũng mời Muội ly cafe ha. Huynh mong Muội luôn có cảm xúc và vui vẻ, có như vậy là Huynh vui rùi. Tối vui vẻ Muội ha

      Xóa
    3. Uhm, dạo này tâm trạng muội cũng ổn rồi huynh ạ. :)
      Lại cafe nữa nhé. :)

      Xóa
  6. Biết nói sao nhỷ???
    Có lẽ hôm nào Miss phải lôi Nắng đi biển và dọn dẹp lại mớ cảm xúc quá buồn này của nàng thôi :)
    Sẽ kéo nàng đi khắp nơi cho nàng mệt thật mệt rồi cứ thế ngủ ngon vào cuối ngày.
    Thôi đặt ra cho mình những câu hỏi khó trả lời nữa nhé :)
    Đêm ấm áp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được Miss kéo đi như thế thì còn gì bằng. :) Hẹn Miss 1 ngày ko xa nhé. :)

      Xóa