.

6/4/13

• Cafe. Định mệnh. Và những điều dang dở...







3 tháng trước. Cafe.Một.Mình.
.......


   -    Xin lỗi đã làm phiền em, tôi có thể xin của em vài phút được không?

 -       Em không đeo đồng hồ, nên em không nghĩ nhiều lắm về thời gian .

-       Tôi làm cho một tạp chí mạng chắc em chưa bao giờ nghe tên. Tôi đang viết một bài về xu hướng trẻ. Liệu có thể phỏng vấn em vài câu được không? 

-       Nếu anh cho rằng em trẻ.

-       Cảm ơn em – anh mỉm cười.

-       Dạo này người ta ít nói câu này.

-       Tôi sẽ bắt đầu ngay để không làm phiền em lâu. Em thường dành bao nhiêu thời gian trong ngày để ngồi café?

-       Cũng còn tùy mùa. Mùa thu em ngồi nhiều hơn các mùa khác. Có thể là hai tiếng, hoặc mười hai tiếng nếu nghỉ học. :)

-       Có vẻ không ít. Em thường làm gì khi ngồi quán?

-       Như anh thấy đó, thường là đọc sách, thi thoảng viết lách, đôi khi là trả lời phỏng vấn.

-       Oh, em thật hài hước. Vậy là em viết!

-       Không nhiều lắm. Đó là 1 thói quen khó bỏ thôi. Có lúc em cũng cộng tác với một tờ báo, một tờ báo mạng chắc anh cũng chưa bao giờ nghe tên. :)

Anh phá lên cười.

-  Liệu em có thể hỏi anh 1 câu được ko?

-      Em cứ tự nhiên.

-       Anh có thường làm như thế này khi muốn bắt chuyện với một cô gái không?

-       Tại sao em biết? – Anh có vẻ hơi giật mình.

-       Có lẽ vì em là 1 cô gái cổ điển! – tôi mỉm cười.


.......

Sáng nay. Cafe.Hai.Mình.
Không 1 cuộc hội thoại nào được diễn ra.
Chỉ có sách là tung bay-trong  gió.

...
..
.







38 nhận xét:

  1. Hay nhỉ. Anh sẽ học tập.;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh định học tập cái gì? ;)

      Xóa
    2. Cách mà em tưởng tượng khi ở một mình bên ly cafe và một quyển sách.:)

      Xóa
    3. Em chẳng tưởng tượng điều gì cả. :)

      Xóa
    4. Ko một cuộc hội thoại nào diễn ra? Chẳng có nhẽ...?

      Xóa
    5. 2 người ngồi cạnh nhau. Lắng nghe, và thấu hiểu. :)♥

      Xóa
  2. Tốt nhé. Nên có một chút mỗi ngày như thế này. :)
    P/s: Có vẻ như anh ấn tượng với cô gái kia! Đúng là trẻ-con-kiểu-người-lớn mà :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra là anh phải ấn tượng với anh chàng kia. Anh chàng đó nói giọng bắc. :)
      Qua cái thời trẻ con mất rồi. :)

      Xóa
    2. Ok. Nếu em cho rằng cô bé đã lớn :)

      Xóa
    3. Có thể là chưa lớn nhưng ko còn là trẻ con nữa. :)

      Xóa
  3. Em đây N!Mấy hôm nay thành phố e chuyển trời.E lại bị căn bệnh cũ hành hạ.Mấy hôm nay sụt sịt mãi,e cảm thấy mệt mỏi và khó thở lắm!
    Entry chị mới viết có vẻ thú vị thật.Cách trả lời của cô gái kia thật khôn ngoan và già dặn..E thật sự ấn tượng bởi nó!Hôm nay chủ nhật mà bầu trời u ám quá,nó lại càng khiến e thấy k vui và một chút mệt mỏi...Những lúc thế này chả biết làm gì N à!E ôm chị một cái nhé...:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ra là Mây bị bệnh à? Giữ gìn sức khỏe vào chứ. Chị cũng chẳng biết khuyên Mây điều gì lúc này cả. :). Ôm Mây nhé... ♥

      Xóa
  4. Định mệnh nào buồn hay vui đây nhỉ
    Em biết không có thể sẽ thương đau
    Chỉ mong thôi đêm về đừng khắc âu
    Mà duyện phận tránh xa tình lận đận .............
    .......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cafe nhé bạn ơi, hôm nay tớ ko có tâm trạng làm thơ. :)

      Xóa
  5. Một entry thật thú vị, TD thích lời thoại rất thông minh của cô gái… Chiều bình yên nhé Nắng!

    Trả lờiXóa
  6. Sinh nhật ấm áp nha Nàng, dù là có hơi trễ, nhưng nếu có thể mỗi ngày đều là sinh nhật để thấy ý nghĩ hơn mà, đúng không? :)
    Miss không gét bất cứ gì, kể cả người làm mình đau nhất, thất vọng nhất... bất kể thấy mình tồi tệ nhất... Miss sẽ đối diện như mình đang là nhân vật chính của một bộ phim và nhẹ nhàng bước qua thôi...
    Miss vẫn hay cf một mình, và vẫn luôn tưởng tượng có anh chàng nào đó sẽ làm quen mình theo cách cổ điển nhất...
    Ngày hp nhé Nắng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những con chữ của Miss lúc nào cũng dễ thương cả. Cảm ơn lời chúc sinh nhật muộn nhé.
      Từ nay đừng cafe 1 mình nữa. Gọi Nắng cùng đi nhé. :)

      Xóa
  7. Thấy entry này, đọc khi sáng nhưng chưa comment. Sáng nay chị cũng cà phê - hai mình! Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng trước em ngồi cafe với chị. Chỉ là chị không thấy em . :) ♥

      Xóa
  8. Đọc entry này cũng là lúc anh cafe một mình...... ở nhà! Bình yên và ngon ghê! Heee!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ra cũng có rất nhiều người cafe 1 mình ấy nhỉ?
      Tối nay cafe 2 mình nhé. :)

      Xóa
  9. Cái ent này đúng là thứ V muốn đọc,V thích đọc những ent như thế này.Nó là 1 câu chuyện cuốn hút và có j đó lạ lùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì vốn dĩ cafe có màu riêng của nó phải không Vy? Cafe với Nắng nhé.♥

      Xóa
  10. Com ké Khỉ em hè hè..
    Ghé thăm Nắng, ngày bình yên nhé ^^

    Trả lờiXóa
  11. Muội à. Huynh rất thích đoạn hội thoại này. Nhất là cách đối đáp của cô gái vì cô ấy ứng xử quá tinh tế. Tối vui vẻ và bình yên Muội nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô gái đó chỉ muốn tinh nghịch chút thôi. :)
      Cafe huynh nhé. :)

      Xóa
    2. Cô gái đó có phải là Muội không?

      Xóa
  12. Cà phê 2 mình để cùng ...đọc sách à?

    Trả lờiXóa
  13. ♥♥♥
    Mời 2 bạn cafe nhé. :)
    Hôm nay blog tớ mở quán cafe. :)

    Trả lờiXóa
  14. Cảm giác cafe hai mình đọc sách cũng thú vị đó Nắng. ♪

    Trả lờiXóa
  15. Sữa thích entry ♥ :) Ngày dịu

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh13:51 13/4/13

    Cà phê một mình, cũng thú vị đấy chứ.
    Một mình đôi khi vẫn hay mà!

    Trả lờiXóa