.

8/10/14

• Em bỏ mùa đi...




Có một người ta gọi là Thương vừa đi ngang qua phố.

Em mang mùa về cho phố xá đông vui đang quạnh quẽ. Em mang mùa về cho những lối rẽ cô đơn. Em mang mùa về cho những bước chân vội vã hiền từ. Em mang mùa về cho những đôi mắt ngầu đục thời gian.

 Em mang mùa về cho những đôi môi khô lạnh. Em mang mùa về cho ta một nỗi nhớ rộn ràng. Em mang mùa về…

Có một người ta gọi là Thương vừa ngồi xuống phố.

Em ngồi xuống quên đi rét mướt đi qua. Em ngồi xuống bụi đường nằm chết bên kia con phố. Em ngồi xuống nắng cũng nhường lối long lanh mắt đợi. Em ngồi xuống lá vàng cũng thôi rơi mà lá xanh thì đong đưa rơi rớt. 


Em ngồi xuống phố xá cũng lặng nhìn. Em ngồi xuống quên một bàn tay vừa mới buông lơi. Em ngồi xuống gió cũng nhẹ nhàng lướt qua. Em ngồi xuống phố…


 

Có một người ta gọi là Thương vừa mỉm môi cười.

Em cười làm ta bỗng quên đi con đường nào đưa ta tới đây. Em cười mà ta như rụng một bàn tay vừa mới đơn độc. Em cười mà ta như về với mùa không tên gọi. Em cười mà ta chợt về xưa cũ. Em cười mà ta chợt hiểu mình đang rời một ngày mai. 


Em cứ cười vui…

Chợt em tắt nắng, mắt buồn, môi nhấp ngụm đắng vừa mới đong đầy trong ly đời chưa trọn vẹn. Em vội vã lướt qua phố, để lại sau lưng màu vàng úa trên cành cao vừa rơi xuống. Em qua đi như một giấc mơ gió cuốn, cát bụi cũng buồn cô đơn nằm chết.

Em đi qua phố. Em rời xa phố. Em bỏ lại mùa...   Tôi rời xa tôi...







Em là em, tôi là tôi. Và em là tôi trong cái gương kia kìa!





11 nhận xét:

  1. AKNCTLNCNTCTCS. VVEDSNNQMAHSKN. ATEMSLAD,
    CHISEHTNSADTH.
    VNAGERKDYSW. NGHR. NHEGNSN.

    Stupid girl !. :D

    Trả lờiXóa
  2. Có những phút phiêu du, hãy lặng lẽ! Để cho ta còn cảm thấy giấc mơ vẫn chờ ta đâu đó. Một giấc mơ sâu kín trong vùng cảm giác đớn đau sẽ đưa ta quay về thực tại, có mưa đang rơi, có cái lạnh tê tái lòng người. Một giấc mơ hun hút vực sâu sẽ để cho tình rơi bên đường cô lữ ... Ta sẽ là kẻ độc hành hướng về đường chân trời xa tít tắp ... Còn giấc mơ nào nữa không em ? Hay chỉ là chút mê sảng còn sót lại trong đêm khi phương đông đang hừng lên ánh đỏ.
    Cả cuộc đời là vòng xoay, xoay ngược xuôi thế nào nó cũng vẫn chỉ là một vòng tròn, đời xiên ngang cũng vẫn không thể thay đổi được, chẳng thể nào cố gắng nghiêng mình mà ép nỗi buồn len hết qua đôi mắt.
    Nắng. Ta thấy nàng dạo này trầm quá. Ta chưa bao giờ khuyên nàng rằng phải mạnh mẽ, phải cố lên. Nhưng lần này thì khác. Nàng phải mạnh mẽ!

    Trả lờiXóa
  3. Em cứ mải miết soi gương ngắm cuộc đời qua lăng kính có nhiều mây xám. Chỉ mong thôi, một ngày nắng lên thật hiền lành và trong xanh như ngày xưa thơ bé.

    Trả lờiXóa
  4. Em đi qua tôi một khoảng thời gian nào đó, một lời nói nhẹ thoảng như gió chiều buông xuống nơi này.

    Em đi qua tôi thoảng chút nhẹ nhàng tương tư, đôi mắt nào vừa đi vào hồn nhau những đêm dài không ngủ.

    Em đến đây bên cuộc đời tôi, một ngày nghe ra câu chuyện của một thiên thần nhỏ mỏng manh giữa thành phố.

    Em đã đến từ cuộc hẹn trăm năm, nơi xa cuộc đời tôi chút duyên thầm dịu vợi trong muôn trùng đăm chiêu nỗi buồn.

    Em đến từ đâu nơi trần thế này, rót vào đời tôi những giọt men cay vừa sóng sánh.

    Em đến đây đủ đầy một cuộc đời, năm tháng còn không cho tôi những trọn vẹn thương yêu.

    Em đến đây mang nỗi buồn dĩ vãng, để rồi tôi biết dĩ vãng của tôi chỉ còn chút mê man kỷ niệm.

    Trả lờiXóa
  5. Có phải bé đã suy nghĩ quá nhiều rồi phải ko bé? Bé đã ngừng lại quá lâu rồi.... Khi trái tim bé đi lạc, thì mọi con đường bé đi đều sẽ dẫn bé về , cho dù có khó khăn, cho dù đầy cám dỗ. Chừng nào bé còn tin, chừng nào bé còn yêu thương…. thì sóng gió sẽ qua. Nhẹ nhàng, rồi trái tim bé sẽ trở lại là như cũ.

    “Quá khứ không ảnh hưởng được tương lai. Quan trọng là hiện tại mình sống như thế nào“. Đôi khi 1 quá khứ nhỏ bé lại chiếm trọn cả quá khứ rộng lớn của ta. Nhưng trước mắt là cả một con đường và bầu trời thênh thang ... dù đôi khi không muốn nhưng chân ta vẫn phải bước, không ai có thể ngồi lại cho ngày tháng qua đi. Rồi tất cả cũng phai màu, cũng xóa nhòa hết ... dấu vết còn lại như chiếc bóng mờ.
    Bé nên nhớ rằng, thời gian luôn xoay vần, luôn chuyển động và không bao giờ quay trở lại.

    Trả lờiXóa
  6. Em bỏ lại mùa em bỏ lại tôi, con phố nằm nghe từng bước xa vời, em bỏ xuống đời một người thương cũ, vết thương chưa lành nỗi nhớ mang đi
    Em bỏ đời tôi từng chiếc lá vàng, bay nghiêng một lần qua vùng ký ức,dĩ vãng của em tôi mang một đời, bỏ lại sau lưng một mùa quá vãng
    Em vẫn là em, tôi vẫn là tôi, đối diện một lần trong gương lược mới, em có nghe không tiếng mùa mời gọi, một lần thôi một lần ra đi ..
    Tôi sẽ quên em tôi sẽ quên tôi, quên mùa xưa cũ quên lặng tiếng cười, con phố xôn xao thu vàng hơn lá, lá có quên đi cát bụt mịt mờ ..

    Em bỏ lại mủa, tôi bỏ lại ai ..!

    Trả lờiXóa
  7. Thôi được. Đã đọc bài này vài lần, và giờ mới ''dũng cảm'' viết cho em vài dòng. :))
    Hãy buông tay và tha thứ để bình yên bước chân vào cái hoang hoải sau nỗi đau đi qua trong lòng. Để quay lưng với nỗi buồn, tìm cho mình một vùng trời bình yên, có lẽ, em phải bỏ lại một vài thứ, phải chấp nhận, vì sự chọn lựa nào mà không trả giá. Điều quan trọng không phải chúng ta mất gì, mà là được cái gì.
    Cuộc sống là êm đềm nhưng đôi khi cũng đầy nghiệt ngã, nên chi, em - không - được- suy- nghĩ quá tiêu cực. Cần phải biết trân trọng tuổi trẻ. Và thầy mong, sau này sẽ được đọc một bài em trong gương tươi sáng và bình yên hơn.

    À còn điều nữa. Lần này thầy không bị lừa như mấy lần trước. Không quá bàng hoàng khi đọc đến '' Em là em, tôi là tôi. Và em là tôi trong cái gương kia kìa''. Haha, sự thật là câu này nghe quen quá rồi. :)))

    Trả lờiXóa
  8. Và cuối cùng như thế...em sẽ là em và tôi sẽ là tôi....Chúc chủ nhân luôn an vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  9. Ôi chao,
    Nắng lạc đâu rồi
    Nắng lại đây
    Nhìn xem trời bể
    Mấy ngây ngây
    Anh vui vui quá
    Kìa em ạ
    Ơi thẹn thu này
    Má hây hây…

    Hihi,
    Anh vui quá Nắng ạ !
    Ôm mãi người thôi chẳng dời này…

    http://i911.photobucket.com/albums/ac311/mt1000/56636.jpg

    Trả lờiXóa
  10. Tớ nhìn thấy Nắng rồi nhé. Vẫn chưa lạc mất! ^^

    Trả lờiXóa
  11. Có một người lang thang trên Phố. Đi tìm tình yêu đích thực. Niềm tin để trong túi quần...và rồi rớt hết....

    Trả lờiXóa