.

11/8/14

• Thời xa vắng...






Khi tâm hồn đã thấm mệt. Tôi lại muốn trở về nơi ấy, nơi vương vãi những ký ức, hơi ấm một thời...

Gần đây, tôi bắt đầu nghe lại dòng nhạc xưa. Lắng lòng mình với thời gian, giấu lòng mình ở miền xa xăm nào đó. Ru buồn lòng mình vào góc sâu thẳm mảng đời !

Tôi lục lọi giá sách. Chọn những cuốn từ thời xa vắng để khơi gợi miền ký ức đã cũ. Mà hiển hiện trong tôi có lúc nhạt, lúc đậm, lúc xa xôi..

Tôi nhớ những mùa trăng tràn về óng ả lụa là. Trải dài trên khoảng sân mênh mông trước mặt. Trên những núi đồi chập trùng, vằng vặc heo hút gió. Giờ mùa trăng ấy chỉ trải trong lòng nỗi quạnh vắng không tên đã nhạt nhoà.

Khi tôi đã rời bỏ nơi ấy để tìm chân trời mới cho riêng mình...

Ai đó có biết không? Mùa thu dần gõ cửa...


17 nhận xét:

  1. AĐNELMCGMM, NKPTEMNLT NCMCGDT EMDCDR.
    NVT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :)
      TKNYEAPSNCK. CSKNCTN. ENRCNGTHE QTAHEM VEKDTTDYA.
      EKN. :))

      Xóa
  2. Ngoài quê mình cũng có hoa sữa đó Nắng. Thu này chắc phải lang thang coi có chỗ nào ở SG có hoa sữa mới được! Hihi. Thu về rồi, tim ngoan nhé Nắng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối ngõ nhà em có 1 cây hoa sữa. Thơm lừng luôn Muối ơi.
      Tim em lúc nào cũng ngoan mà. Hehe. Có đanh đá như chị bao giờ. :P

      Xóa
  3. Ồ, nghe có những nét giống quê chị em ạ. Có những thứ tưởng như đã xa xăm nhưng lại rất gần và thân thuộc trong kí ức của chúng ta. Chúc em tuần mới an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì kí ức làm nên hiện tại mà Yên vũ nhỉ?
      Chúc chị luôn bình an trong tâm nhé. :)

      Xóa
  4. Mùa Thu thì trong trẻo và kí ức thì cứ dần xa ...

    Trả lờiXóa
  5. Lại để mình lang thang những hoài niệm. Cảm xúc này như lạ như quen. Em gái. Bình yên nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Vi cũng vậy. Luôn ngổn ngang những cảm xúc mà chưa thoát ra được....
      Vi à, an yên...

      Xóa
  6. quá khứ nâng niu dịu dàng mông lung hả chị ?
    p/s: tối ấm áp chị ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá khứ hả em? Uh, cũng dịu dàng, cũng đáng nhớ, cũng làm người ta hạnh phúc, và cũng làm người ta đau...
      Cafe với chị đi. :)

      Xóa
  7. Mùa Thu là mùa của Miss, tên của Miss. Miss thích :) he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thu lang thang mà. :P

      Xóa
    2. Ôi trời!!! Còn đi giành mùa thu nữa cơ chứ???

      Xóa
    3. Chàng chương dạo này thoắt ẩn thoắt hiện nha. :)

      Xóa
  8. ĂN mày dĩ vãng thế em ơi -Mà sao bài mới không com được vậy em /
    .
    Tối vui vẻ nhé -NẮNG -

    Trả lờiXóa