.

14/5/14

• Hạ về...





Tôi ngồi đây, trong một góc chỉ có tiếng rì rào phát ra từ dàn máy lạnh. Quanh đây đang thực sự yên tĩnh. Góc này đây cũng thật sự yên tĩnh. Nói chuyện với một vài người bạn. Đọc tâm trạng nỗi niềm của ai đó. Tôi thả những tâm tư mình lang thang, lang thang qua nhiều nơi chốn. 

Nơi ấy, nơi này. Có khác gì nhau? Có chăng là thời tiết khác biệt chứ tâm tư thì rất ấm và gần.

Tôi thu lu một mình một chốn giữa một sớm tinh sương như thế này để cảm nhận những yêu thương tuy xa mà gần ấy. Cảm nhận những dịu dàng đang lướt khẽ qua ta thật nhẹ..

Ai bảo tự kỷ là khổ nhỉ? Tự kỷ cũng khá lãng mạn đấy chứ?


 * * *





Tôi có những niềm vui thật nhỏ nơi đây. Bởi mỗi buổi sáng, trưa hay đêm tối bất kỳ nào thức giấc, tôi đều mở nó ra, đọc, lắng nghe những tâm tư dù nhỏ.

Tôi thấy hình ảnh mình lẫn lộn đâu đó trong những rối ren lòng người..

Và tinh giản bớt nỗi buồn tôi ít có cơ hội len chân vào.

Đơn giản là thế !


Phố ngoài kia vẫn la đà mưa nắng theo những tháng ngày. Chỉ mình tôi chơi vơi với mảnh hồn se sắt cố nắm níu chút thời gian rêu phong đã cũ. Muốn xoá, muốn quên, muốn làm, muốn với tới những điều  đang nghĩ.

Nhưng...

Tâm hồn vẫn phả một màn sương mù đặc quánh. Đặc quánh những nắng, đặc quánh những ngày hạ về !

Mọi thứ vẫn rủ buồn...





25 nhận xét:

  1. Haha Biết ngay chiều nay thể nào cũng viết một entry đẫm nước. Nên ngồi chực để xé tem vàng. :))
    Dạo này cái quán cafe đó bị tha hóa rồi. Làm gì được yên tĩnh như xưa nữa. :))))
    Mà hạ về rồi thì em cũng chuẩn bị tinh thần chống nóng thôi. Làm gì phải xoắn. Haha.

    Điện thoại hỏng à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko phải. Tại hôm đó thầy đến nên tư nhiên nó đông thế thôi. Mọi ngày không như thế. :P
      Uh. Dạo này nóng đến nỗi mỡ sắp chảy hết rồi. Ko xoắn sao được. :P

      À, có những ngày, đến mảnh vỡ điện thoại cũng tự nhiên ứa máu. :)

      Xóa
    2. Ông James về nước chỉ đi có mỗi chỗ đó thôi à? Haha bị phân biệt đối xử rồi. =)))

      Xóa
    3. Ơ, bạn Anh Minh có vẻ ghen tỵ ghê nhở? :P

      Xóa
  2. Mùa hạ trong Nam toàn ở trong nhà đếm mưa, nếu có cà phê cũng là cf chạy mưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh. Nhất rồi còn gì. Mùa hạ ở đây phải trú chân ở cafe thôi....♥

      Xóa
    2. Người thích mưa, người trông nắng ấy nhỉ. Nhà xanh ngát, rất có không khí.

      Xóa
    3. Dạo này có người nắng mưa thất thường đấy nhé. :P
      Thấy nhà Nắng mát mẻ hơn chưa? :P

      Xóa
    4. Ai mà nắng mưa thất thường ấy nhỉ??? "Cười"
      Mát lắm lun

      Xóa
    5. Chấm đoán được mờ. :P
      Mát đến cỡ nào? :P

      Xóa
  3. Hạ đang về, nắng và nóng nhưng vẫn rủ buồn. Biết hơn vì sao người ta nói nắng buồn rồi nè :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khi em phải trốn 1 thời gian đấy Yên Vũ. :P
      Dạo này đi đâu cũng thấy người ta bảo: Nắng ghét thật. :P

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối cùng thì nàng cũng chịu mở blog rồi hả? Làm ta cũng ngóng mãi.
      Lát nữa sang nhà nàng cafe nhé. :P

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Nắng ơi! Sao ta gửi mail cho nàng ko dc? nangsunshin8@gmail.com phải ko? Ta gửi thì bị trả về Nắng ạ! Ta có chút chuyện muốn nói với nàng. Cho ta d/c nàng đang dùng nhé! Có phiền nàng ko?ta xin lỗi vì đã xóa cmt ta có chút lý do sẽ nói với nàng qua mail nhé!

      Xóa
    4. Ko sao Du, ko phiền chút nào. Mail của ta là nangsunshine8@gmail.com nhé. Thêm chữ ''e'' trước số 8 đó nàng. Mong nhận mail nàng. :)

      Xóa
  5. Ta biết ngay thế nào Nàng cũng qua đây nên tò tò theo sau này. Tranh ôm Nắng trước....he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ, nàng Miss nhé, ôm Nắng là nóng lắm đấy. :)

      Xóa
  6. Không biết mình có "Nắng" không nhỉ? thấy lạ lạ mà quen quen :D

    Trả lờiXóa
  7. Mong ngày mai, nắng sẽ lại vui tươi. :)

    Trả lờiXóa
  8. Hạ về rồi Nắng phải vui lên chớ. Nhà mát mẻ quá đi. Nắng Chỉ Xr xây nhà đẹp với. Chưa chăm chút được nhà mình, thấy có lỗi quá :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng muốn xây nhà như nào? Inbox facebook cho ta, ta chỉ cho nhé. :)

      Xóa