.

20/5/14

• Có lẽ thế...





Chị nói vì tôi mà những người bạn đã dần dần lìa xa tôi. Chị nói vì tôi cố tỏ ra lạnh lùng mà bạn bè càng đi xa hơn. 
Có lẽ chị nói đúng.

Vì tôi mà mọi thứ trôi tuột khỏi tầm tay. Vì tôi mà mọi người xa lánh, bỏ tôi ở lại đằng sau. Vì tôi mà tôi cô đơn. Vì tôi cả.

 

Vì tôi cứ mãi chạy theo cái tôi quá lớn trong con người mình. Vì tôi cứ mãi lầm lũi đi nên không ai nhớ đến dấu chân tôi còn để lại.

 Vì tôi cứ lặng lẽ sống như một kẻ tự kỷ nên có một vỏ bọc vô cảm đang hình thành quanh tôi. Tôi trở thành xa cách mọi thứ.

Vì tôi cũng quá đa cảm nên tôi sợ. Tôi sợ mình sẽ là nỗi đau của người khác. Tôi sợ mình sẽ trở thành gánh nặng cho ai đó. Tôi sợ cái khoảng cách khó chạm tay vào.

Có thể, đó là những ảo tưởng mà tôi cố tạo dựng nên. Tôi cố thêu dệt lên để đắm mình vào nơi chốn u uẩn đó.

Tôi cố thoát ra cái vỏ ấy nhưng sao cứ ì ạch mãi.

Tôi cứ loay hoay với chính con người tự kỷ trong lòng mình bằng những lạnh lẽo bên ngoài.

Tôi cố đi trên đôi chân hoang lạnh cô đơn.

Tôi cứ thế chảy trôi theo chính mình.


24 nhận xét:

  1. Thử hỏi sau hàng tỉ năm tao có rời xa mày k? =)))

    Trả lờiXóa
  2. Bé dám đổi blog mà không báo cáo anh. May mà anh tốt bụng không để tâm chứ người khác thì giận bé rồi. =)
    Đùa thôi chứ vào vấn đề chính đây. Trong vòng quay cuộc sống, có người đến với mình, thì cũng sẽ có người rời xa mình. Đó là chuyện hiển nhiên. Cứ vô tư mà sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, giờ mới biết đó. Lần sau đổi link blog em sẽ thành thật báo cáo ợ. :))
      Thỉnh thoảng vẫn hay tự kỷ khùng khùng kiểu như thế thôi.

      Vào mail anh đi. Em gửi rồi. Nhớ phải cảm ơn nhá. Hehe.

      Xóa
  3. Tuổi trẻ thường cái tôi khá lớn, luôn cảm giác không ai hiểu mình.
    Thực ra không muốn người khác hiểu mình.
    Kiểu như "Dại khờ và nông nổi. Gieo bão tớ vào nhau"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có người chưa đi qua tuổi trẻ mà xem ra kinh nghiệm đầy mình nhờ. Hihi. :P
      Thank Chấm nhé. :)

      Xóa
  4. "Cái tôi" thật có nhiều điều đáng suy nghĩ phải không Nắng. Nhưng dù mình có cố trả lời cho câu hỏi về cái tôi đáng ghét của mình thế nào nào đi nữa thì cuộc sống bên ngoài vẫn cuồn cuộn trôi với đầy đủ hương vị...
    Đừng lãng phí thời gian để tìm câu trả lời cho cái tôi là gì, hãy mãi sống vui, lạc quan, yêu đời Nắng ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Dạo này chắc tại trời nắng nóng quá mà cứ thấy mình khó tính hẳn VL ạ.
      Nghĩ gì thì nghĩ nhưng dù sao cũng phải sống chứ anh nhỉ? Phải sống thật tốt. :)

      Xóa
    2. Đừng khó tính nữa em ạ. Hãy cười nhiều hơn và VL rất đồng ý với em dù có thế nào đi nữa luôn luôn sống tốt.
      Mong có dịp nào ra Huế lần nữa VL nghe nói em sống ở thành phố thật đẹp, cổ kính và đầy thơ mộng ấy.

      Xóa
    3. Ơ? Em ko ở Huế anh ạ. Em chỉ hay đến Huế chơi thôi. :)
      Em ở Quảng Bình. :)
      Mong anh có dịp ghé chơi. :)

      Xóa
    4. Tiếc quá cách đây 2 năm VL ra Huế sau đó ra Quảng Bình. Ở Quảng Bình ở chơi hết ba ngày. Nơi VL đang làm có nhiều anh chị quê ngoài ấy nên ra ấy gặp rất nhiều bạn mới. Những ngày ở đấy thật vui và được thăm nhiều nơi rất thú vị. Đúng ra hè này VL quay trở lại nhưng lại bị hấp dẫn bởi địa danh khác nên đã thay đổi chương trình.

      Xóa
    5. Tiếc là năm nay anh không đến đây nữa. :)
      Hẹn gặp anh lúc khác. :)

      Xóa
  5. Chị cũng từng như thế, và hiện tại cũng vẫn thế.
    Biết làm sao được khi trong mình cứ lùng bùng không lối thoát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng mới nghĩ tiêu cực như thế này thôi Yên Vũ. Nghĩ nhiều ko tốt đâu đó. Hihi.
      Cafe với em :)

      Xóa
  6. Em có vẻ dạo này ko ổn? Cảm xúc cứ nhùng nhằng mãi như thế này khó chịu lắm! Đọc các entry của em buồn quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Đúng là khó chịu lắm Muối. :)

      Xóa
  7. thì ra cậu trốn ở đây ..:(

    Trả lờiXóa
  8. Những dòng chữ này hình như không phải viết cho một cô gái có khuôn mặt baby và dễ thương như Nàng đâu Nắng ời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng thấy hình ta ở face rồi à? :P
      Ảnh cũ thôi mà. :)

      Xóa
  9. Hình như ở tuổi của chúng mình, thỉnh thoảng cũng tự cho phép mình tự kỷ, phải ko nàng? Mà có đôi khi mình cũng chẳng hiểu nỗi mình nữa, kiểu như mưa nắng thật thường vây.

    Nắng nè, ta đọc cmt của nàng bên nhà Miss, trả lời luôn cho nàng nè: TD ko hiểu ra sao luôn, vì ta đã gửi mail cho nàng (và ko bị trả về như mấy lần trước). Gửi đi rồi ta đợi nàng dài cả cổ, giờ thì nàng trách ngược lại. Ta cũng ko hiểu sao nữa. Trong đầu toàn là dấu hỏi ko à! Thôi vầy đi: nàng gửi mail cho ta trước dc ko? dreamy2509@gmail.com
    ta sẽ chuyển tiếp cho nàng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ, ta cũng đoán là có lỗi gì đấy. Vì hồi trước đăng kí mail này ta ko đăng kí tài khoản nước ngoài nên cũng hay bị lỗi như vậy. Bạn bè của Nắng có nhiều lần cũng gửi mà không được đó. :)
      Không trách gì nàng đâu. Nói đùa thôi. Ta gửi mail cho nàng rồi nhé. :)

      Xóa
  10. Con gái rắc rối nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ. Tất nhiên là rắc rối hơn con trai rồi :P

      Xóa