.

27/6/13

• Cho tôi xin 1 vé đi về tuổi thơ....

Có những thói quen thay đổi theo năm tháng. 
Tôi nhớ lúc nhỏ, khi mẹ cho ăn trứng bao giờ tôi cũng chỉ ăn lòng trắng bỏ lại lòng đỏ, lớn một chút tôi ăn cả lòng đỏ lẫn lòng trắng nhưng lại thích cái vị bùi bùi của lòng đỏ hơn. 
Tôi hay tự đặt những câu hỏi mà mãi chẳng bao giờ trả lời được:

Tại sao những người mù không cố mở mắt ra để nhìn nhỉ?

Tại sao những người điếc không cố lắng nghe để nghe nhỉ?

Tại sao khi chết con người ta không cố sống lại nhỉ?

Tôi cứ tự hỏi và tự nghĩ như vậy đấy. Đơn giản bởi tôi nghĩ trên đời này không có gì là không thể làm được.
 Ngày hôm nay, khi đã tự mình trả lời được những "tại sao" con trẻ tôi chợt thấy đau lòng.

Người mù không thể cố mở mắt ra để nhìn được.

Người điếc không thể cố lắng nghe để nghe được.

Và con người khi đã chết đi rồi sẽ không thể cố sống lại được.


Tại sao? Đơn giản bởi đó là quy luật tự nhiên của cuộc sống, là những khiếm khuyết tạo hóa tạo ra mà con người không có quyền từ chối.

Hôm nay gặp nhau đấy, ngày mai đã chia ly. Hợp tan tan hợp là điều tất yếu và tự nhiên như nó vốn có, cũng như hạnh phúc và khổ đau luôn luôn song hành với nhau. 
Đôi khi tôi không muốn tỉnh giấc khỏi những cơn mơ. Muốn mãi mộng mị, hư ảo, mê mẩn lạc lối trong những giấc mơ ấu thơ.

Ngẫm ra tôi thấy con người nhiều lúc cũng thật mâu thuẫn. Cùng là một "tôi", khi bé luôn ước mong nhanh nhanh lớn để làm người lớn, lúc làm người lớn lại muốn trở về thời thơ ấu vô âu vô lo trong vòng tay cha mẹ. 

Tôi mãi mãi chẳng bao giờ tìm được lý do cho sự mâu thuẫn đó của mình, cũng như chưa bao giờ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao thói quen ăn trứng của mình lại thay đổi.
 Đơn giản bởi tôi đã hiểu cuộc sống là vậy, nhiều khi vị đắng cũng có cái ngon đặc biệt của nó.

 Nếu có thể, chỉ xin một vé đi về tuổi thơ.
 



 
~OSK~





16 nhận xét:

  1. Muội à. Muội tâm trạng quá ha. Huynh cũng rất thich ăn trứng đó nha. Vui lên Muội nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huynh cũng thích ăn trứng à? Vậy huynh thích ăn lòng đỏ hay lòng trắng? :P

      Xóa
    2. Hi...Hi. Muội ơi. Huỳnh chỉ thích ăn lòng đỏ thui mà. Còn Muội thì sao?

      Xóa
  2. Ai cũng thế. Mong mình lớn nhanh rồi muốn mình nhỏ lại. Trở về ngày bé thơ vô ưu, vô lo, hồn nhiên, tươi thắm ấy. Nhưng đã lớn rồi thì chỉ có thể làm những chuyến du lịch nhỏ về với tuổi thơ thôi, không thể ở lại đó mãi được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng đủ lớn để mong mình bé lại...:)

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Tiếc là cháu cũng đang đi mua cái vé có 1 không 2 đó. Cháu mà được là người bán vé thì vui ko gì bằng rồi. :)

      Xóa
  4. Đúng rồi. vì có cố cũng không được mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là cũng ko có ai mua được tấm vé đó cậu nhỉ? :)

      Xóa
  5. Thăm Nắng. Nắng thật dịu dàng, nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Nhật Ánh cũng có 1 truyện cùng tên đấy Nắng, đọc vui, nhưng buồn...ngay!
    Có vé, 2 đứa mình xé làm đôi, cùng nhau về nhá Nàng :)

    Trả lờiXóa
  7. V luôn nhớ về quãng thời thơ ấu của mình.Có nói đến mấy ngày mấy đêm cũng không hết chuyện.Khi lớn lên rồi,những hồn nhiên vs những suy nghĩ vụng dại,những trò chơi mà chỉ có con nít mới hiểu khiến V luôn muốn được thời gian quay lại để được sống chết vs nó.Đôi khi tụi nhỏ trong xóm chơi trò chơi mà cứ đứng ngắm nhìn tụi nó chơi cũng thấy vui và nhớ lúc mình còn bé lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Đấy, khi còn là trẻ con, trẻ con nào cũng mong mình nhanh lớn.
    Và khi bắt đầu lớn, người ta lại thích về với tuổi thơ.

    Trả lờiXóa
  9. uong collagen co tot khongcác bạn nào biết thì chỉ cho mình với đi nào ạ, mình cần gấp lắm đấy ạ
    cho con bú có được uống collagenThắc mắc của rất nhiều chị em vẫn chưa được giải đáp, các bạn hãy theo dõi để giải quyết vấn đề thắc mắc này nhé!
    uống collagen hãng nào tốtco ai mua rồi thì chỉ em với ạ
    uong collagen khi nao tot nhatcoó chị em nào có kinh nghiệm thì chỉ em với ạ
    dấu hiệu mang thai tháng đầu tiênlà những gì vậy
    cho con bú có được nhuộm tócem đang cần dc tư vấn
    thai mấy tuần thì biết trai hay gáicó cách nào để biết chính xác không
    dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh

    Trả lờiXóa