.

19/4/13

• Tâm hồn rỗng chợt tìm cơn say....

Một ngày cho tâm hồn rỗng tuếch...!
Lâu rồi lại thấy mưa rơi, tí tách nhỏ giọt chẳng đủ ướt chiếc ô che đầu nhưng cũng thấm lạnh vai người che chắn. Nơi đây có một tâm hồn rỗng hoác những cảm xúc không tròn. Khi mơ hồ khi chộp giật rồi đau đáu xót xa. Rỗng một hố sâu vô cùng như lạc vào cơn say triền miên mãi mãi.
Chiều dài con đường nào còn miên man xa trôi, đường về còn ngập ngừng bước chân chẳng thể dứt khoát. Bỗng nhiên ta thèm một hơi men rượu cay. Phải rồi, sáng nay ta say men rượu cay rồi ngủ vùi quên lãng mất bản thân ta, quên mất mình là ai, mình đang tồn tại hay mình đã chết. Cõi sâu vô hồn khiến lòng ta mênh mang vô định, không thăng bằng mà bập bùng trên sóng nước, say sóng nước hay sóng lòng ta đâu cần biết. Lòng ta trống hoác, hồn ta rỗng tuếch, hình như chỉ còn có hơi men say vẫn đang nồng nồng theo hơi thở trầm ngâm.
Khi say, ta đâu còn biết gì hơn ngoài cái vô vi tồn tại bên ngoài khoảng không. Có gì khác hơn ngoài cái mơ hồ của ảo vọng. Khi say ta thấy mình tự do ngôn chữ, ta nói thật lòng mình không ngần ngại với phía bên kia, ta thích được gối đầu lên con thú bông ta yêu quí nâng niu, ta thích được trách người đời đang vô cảm với chính ta. Có được bao lâu đâu kho thời gian quí giá ấy nên ta muốn lòng ta say mãi mà thôi. Lời nói nào ta đang lảm nhảm trong khối óc u mê cứ vần vũ không biết khi nào thoát khỏi vỏ bọc nhàu nhĩ ấy. Lại lang thang... lại vô định... lại nháo nhào xáo trộn nhăn nheo già nua.



Giá như ta cứ chìm ngỉm trong thế giới hoang tàn ấy để không phải nghe những lời ru buồn, không phải thấy những giọt nước mắt rơi, không thấy cái tình tự ru mình đắm chìm trong mê muội.
Ngày trôi qua ta thấy mình lớn dần lên như trái bóng rồi lơ lửng bay lượn. Từ trên cao có gió làm bạn, có mây trôi cùng và ngắm thế giới loài người qua lăng kính trắng phủ. Đẹp nhưng đông đúc, ồn ào, ngột ngạt...
Ta làm trái bóng tự do trôi mãi trên bầu trời. Càng bay lên cao thấy gió quật mạnh làm ta buốt rát, chao đảo rồi vỡ bung ra. Cuối cùng chỉ còn lại một mảnh nhỏ lắm xác quả bong bóng bập bùng. Biết đâu đó gió vẫn bay theo cùng ngàn mây hợp tan chẳng thể vỡ òa. Ngày mai mải miết đi tìm trăng non, chỉ có ta bơ vơ một mình.
Tâm hồn này dường như đang chết mòn chết mỏi. Có cơn men nào ủ mãi để say không dậy được nữa hay không? Thèm có một bờ ly sóng sánh chạm nhẹ nâng cùng ta, nhấp môi thôi cũng cảm giác được cái ngọt ngào nơi cuống họng. Cuốn trôi hết cái ngao ngán tình tự, đuổi xua hết bao nhiêu sầu lo buồn chán. Rồi bình yên sẽ đến bên ta như lòng ta từng mong đợi.
Một tâm hồn rỗng nghĩa là một tâm hồn đang chết, cái chết ngấm ngầm khiến ta đau đớn. Một giấc mộng dài cho thôi buồn tủi bởi ta đã say rồi cái hơi men gắt gỏng đang ngấm vào tận xương tủy bản thân ta. Thèm một lần để ngàn ngày sau thôi dậy nữa.
Say... hôm nay say men rượu cay... rượu nồng ta không tỉnh cho nhân thế khỏi sầu thương. Say trong cô đơn, say trong hoang tàn, say trong tâm tư rét mướt héo úa khô tình.
 ~HSĐ~



46 nhận xét:

  1. Rồi một ngày tâm hồn như thấm ướt
    Xót xa lòng cho khoảng trống vô tình
    Đường trước mặt sao mà dài đến thế
    Cứ mải miết trong cay đắng im thinh .............
    ............................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những buổi chiều khao khát chút bình yên
      buông hờ mười ngón tay và nhắm nghiền đôi mắt
      bỏ hết đi những nhỏ nhoi, hững hờ và những giấc mơ viễn vông,vụn vặt...♥

      Xóa
  2. Mênh mông đồng rộng sông dài
    Đò xuôi một chuyến tình trôi bềnh bồng
    Xòe tay mà chạm mênh mông
    Hồn như lại hóa hư không với hồn
    Đò xuôi trăm nhánh sông buồn
    Quanh co một chuyến chưa tròn vòng quay
    Ngược xuôi con nước đời này
    Ta trôi, trôi với gió mây riêng mình
    Thuyền đưa qua mấy cua tình
    Ta nghiêng tay lái hỏi mình yêu chưa
    Sông ơi sông chảy bao mùa
    Đời xuôi một chuyến được thua mấy lần

    Mênh mông con nước xuôi dòng
    Ta trôi, trôi mãi trăm năm ... chuyến đời


    Không biết sao đọc cái entry này mình lại nhớ ra được một bài thơ đã viết tự rất lâu rồi. Dù chả thấy nó có liên quan gì tới nhau cả. ngô nhỉ
    À mà có duyên nhỉ, hôm nay mình phải đi làm, mới được xé tem bài này, mờ hình như cũng lần đầu tiên được bóc tem :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thả sợi dây gàu ngồi tiếc cạn sâu
      Hơn lắc lư theo trập trùng sóng nước
      Những con thuyền trôi ngược
      Mái chèo khua rộn rã bến sông tình...

      Một ngày sông nước lặng thinh
      Cơn thủy triều không màng lên xuống
      Gió lắt lay, hoa lục bình nở muộn
      Lối em về hiu hắt mảnh trăng suông...♥

      Xóa
  3. À có người xé trước rồi, ta là kẻ đế sau :d

    Trả lờiXóa
  4. "Rồi bình yên sẽ đến bên ta như lòng ta từng mong đợi."
    Sẽ như vậy bạn ạ. Khi chợt giật mình thấy những cảm xúc trôi qua, rồi cũng tan!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối cùng thì cậu cũng thoát khỏi cái tên Nặc danh rồi nhỉ? :)
      Mong là bình yên đang ở gần đây. :)

      Xóa
  5. E sợ nhất là những cảm xúc này đây.Tâm hồn rỗng và một mớ xúc cảm không tròn đầy N à!Hôm nay thành phố của em Nắng vương vãi khắp nơi,em lại thèm một cơn mưa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm rồi mới lại viết, có lẽ đây là cảm xúc của chị trong những ngày vừa qua.
      Không hẳn là trống rỗng đâu Mây ạ. Chỉ là con đường của cảm xúc đang thênh thang thôi. Chị thấy fb em rồi.
      Chiều ấm em nhé. :)

      Xóa
  6. Nắng ơi,
    Hình như những ngày vừa qua Nắng quên anh rồi hay sao ý nhỉ…
    Sao mà cứ mơ màng tận đẩu đâu đâu thế nhỉ…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ko quên anh. :). Dạo này em bận quá không sang thăm anh được ấy mà. Tối vui vẻ nhé. ♥

      Xóa
  7. Ghé thăm bạn và chúc ngày cuồi tuần nhiều niềm vui bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Tâm hồn không rỗng mà chỉ là sự hỗn độn đang lấp đầy. (Đừng nói là em uống rượu đấy nhé.)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bài này anh có hiểu không mà hỏi là em uống rượu hả? :)
      Anh nghĩ như thế nào thì nó như thế ấy. :)

      Xóa
  9. Tâm hồn rỗng nhưng cảm xúc có vẻ đầy nhỉ

    Trả lờiXóa
  10. Nắng kiêu kỳ của tôi đâu rồi ? Sao mà bi quan thế :)
    Có cơn mưa nào làm nắng tàn phai ...?
    Không bao giờ, không bao giờ .. Mưa ướt Nắng đâu em :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ Xã! Cứ biến mất, xuất hiện, biến mất xuất hiện thế này thì Nẵng ko chơi với Xã nữa đâu. :P
      Hỏi Xã cũng ko tấy Xã trả lời nữa. :(





      Xóa
  11. "Một tâm hồn rỗng nghĩa là một tâm hồn đang chết, cái chết ngấm ngầm khiến ta đau đớn. Một giấc mộng dài cho thôi buồn tủi bởi ta đã say rồi cái hơi men gắt gỏng đang ngấm vào tận xương tủy bản thân ta. Thèm một lần để ngàn ngày sau thôi dậy nữa"
    Ừ, Nắng nhỉ? Một tâm hồn rỗng nghĩa là 1 tâm hồn đang chết. TD cũng đã từng "chết" bao lần và phải cố gắng vượt qua sự trống rỗng ấy cho dù thật sự rất khó khăn. Biết khuyên Nắng gì đây khi Nắng vẫn còn đau đáu với nỗi niềm khiến Nắng chênh chao đến thế này? Nhưng Nắng cũng nhận ra hơi men gắt gỏng chẳng thể nào lấp đầy dc khoảng trống ấy phải ko? Mong Nắng hãy mạnh mẽ để hồi sinh tâm hồn vốn luôn thật nhẹ nhàng, dịu ngọt của mình Nắng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cmt của Du lúc nào cũng dịu ngọt cả ý. :)

      Sáng vui vẻ nhé Du....♥

      Xóa
  12. Thôi ,tỉnh đi ,cafe với ta,ta sẽ không phỏng vấn cho tờ báo mạng kg tên mà chỉ là ngồi bên nhau ,lặng lẽ cho một chiều hoang hoải trôi xa....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK, chị! Em cũng đang định rủ chị cafe đây. :)
      Hôm nay 2 chị em mình cafe 2 mình nhé. :)

      Xóa
  13. Ehèm!
    Sao say nhiều thế?Rồi có chịu nỗi hông? Hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E hèm! Say thì say chứ không quên anh Kan được đâu. :)

      Xóa
  14. Ở Việt Nam có 1 tâm hồn rỗng. Ở Đức có 1 tâm hồn còn rỗng hơn. :D
    Em hiểu thầy đamh nói đến ai chứ? Thầy khuyên Anh minh hết lời rồi đấy. Giờ đến lượt em rồi đấy. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ, thầy James mà cũng viết sai chính tả. :P

      Xóa
  15. Mượn tâm sự, mượn nỗi buồn ta cho phép mình được là ngà trong cơn say, để đôi khi tỉnh dậy với lí trí thật sự minh mẫn ta ngỡ ngàng, và giận dỗi với chính mình.
    Say chi để nói những lời ngu si, say chi để chẳng là mình biết từ tốn, khoan thai, và say chi để không kìm nén được những cảm xúc đã cố giấu nhẹm trong lòng,…
    Ta say, mà ta lại làm người khác phiền lòng bởi chính nhớ thương mình vương mang, thì có cần phải thế chăng khi điều nhận lại chỉ có thể là sự xót thương, cũng ánh nhìn thương hại?
    Say để đi nhanh vào giấc ngủ, say để nghe lòng rả rích từng lời, say để biết mọi thứ quay cuồng khi mình cố bước thật vững, và say để ta biết lúc thật sự đơn côi người mình nhớ đầu tiên là ai, say cứ say đi vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta say, ta lại lục lọi và tìm về những gì của ngày hôm qua dù biết rằng mọi thứ đang rất nhạt màu, và xa vời. Nhớ lại khoảnh khắc ngọt ngào rồi một mình cười nụ, da diết lối mòn, đường xưa rồi bỗng thấy miên man, nghĩ về tháng ngày cũ kĩ, có ngây ngô, có khờ khạo mà sao bỗng muốn mình của hiện tại ước gì cũng được như thế để những toan tính, va chạm cuộc đời không làm mình cố xù xì với ý nghĩ tự vệ. Ta say, ta lại muốn mình bé con…

      Mượn tâm sự, mượn nỗi buồn ta cho phép mình được là ngà trong cơn say, để đôi khi tỉnh dậy với lí trí thật sự minh mẫn ta ngỡ ngàng, và giận dỗi với chính mình. Say chi để nói những lời ngu si, say chi để chẳng là mình biết từ tốn, khoan thai, và say chi để không kìm nén được những cảm xúc đã cố giấu nhẹm trong lòng,… Ta say, mà ta lại làm người khác phiền lòng bởi chính nhớ thương mình vương mang, thì có cần phải thế chăng khi điều nhận lại chỉ có thể là sự xót thương, cũng ánh nhìn thương hại?

      Xóa
  16. Nắng vẫn khó nói những điều thật trong lòng mình như vậy... Chủ nhật ngồi cà phê thấy nhớ em Nắng ơi!

    Trả lờiXóa
  17. Nắng ơi, làm sao thu gọn bài viết đầu trang như của em vậy. Chị thu gọn theo kiểu thủ công thì nhìn rất xấu, chỉ thấy mỗi chữ ko có hình ảnh, em qua comment nhà chị chỉ giùm nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic, em cũng nhớ chị nhiều lắm ý.
      Cái này bạn làm hộ em chị ơi. :)

      Xóa
  18. ôi cái ent này....đọc xong là chẳng biết nói j cho đủ cả.Thôi ta về đây !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vy ơi, dạo này Nắng cũng bận quá không ghé nhà ai được.
      Vy dùng fb ko? Cho Nắng địa chỉ nhé....♥

      Xóa
  19. Có một lần. Mà k. Hình như có vài lần,. lâu lắm rồi, trong quá khứ. Chị từng để mình say, để hoang hoải với nỗi nhớ và niềm đau. Nỗi đau cứ như cào xấu thịt da, chị sợ cái cảm giác đó. Cái cảm giác tim mình như bị ai bóp nghẹt. Thế rồi cũng qua. Cái vòng luẩn quẩn của cuộc sống. Vui. Buồn. Cười. Khóc.
    An lành e nhé. yêu e!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc cmt của chị, em không biết phải trả lời thế nào nữa.
      1 người bạn đã gửi cho em 1 cái mail thế này, em nghĩ nó giống tâm trạng chị em mình: Ta say, ta lại nhớ, nhớ một người nhiều hơn khi tỉnh, nhớ đến độ quay quắt, nhớ đến mắt nhòa, lệ cay, rưng rức và nghẹn ngào. Rồi ta bỗng muốn được ôm chầm, muốn được cái liếc xéo giận dỗi, và muốn được quan tâm, lo lắng khi ta bước những bước chân khập khiễng,… nhưng điều cuối cùng ta nhận được chỉ là sự trơ trọi riêng ta, lại hoang du một nỗi nhớ, lại để con tim yêu thương tội nghiệp. Ta say, và ta đau là vậy…


      Tối an lành chị nhé....

      Xóa
    2. Tâm trạng này nói hộ những cảm xúc đôi khi chị k thể gọi tên, Cảm ơn e, cảm ơn cả ng bạn của e, Nắng ạ! Chị muốn ôm e, Nắng!

      Xóa
  20. Ừ! thì thế cuối cùng quên hết
    Chén vong tình ta chếnh choáng say
    Bờ môi khô, rượu nhạt phai rồi
    Còn sót lại chút gì mộng mị?

    Ta lẩn quẩn hai bờ quên_nhớ
    Rượu đọa đày, hồn lạc bơ vơ
    Em đừng trách tình ta lầm lỡ
    Bỡi say rồi nhớ nhớ, quên quên

    Ừ! thì thế cuối cùng là thế
    Ai say tình, ai nhớ thương ai?
    Hương vị cũ đắng niềm cảm xúc
    Chãy về đâu bên lối thơ say?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cũng tâm trạng thế này hả Ngốc? Bạn mới ngốc ấy chứ k phải tớ!

      Xóa
  21. đôi khi say cũng tốt, nhưng khi say thì những gì là quá khứ, là nỗi đau lại hiện về rất rõ như như dòng nước chảy qua những dòng suy nghĩ của ta làm ta đau đớn cả thể xác lẫn tâm hồn.
    mong bạn được bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Say để đi nhanh vào giấc ngủ, say để nghe lòng rả rích từng lời, say để biết mọi thứ quay cuồng khi mình cố bước thật vững, và say để ta biết lúc thật sự đơn côi người mình nhớ đầu tiên là ai, say cứ say đi vậy!♥

      Xóa
  22. Đọc cái entry này, Miss hình như..lạc lối luôn.
    Cứ thả mình theo rồi chẳng biết là mình đang trôi về nơi nào...
    Có lẽ là ' SAY' lắm rồi... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss đây rồi. :) Biết là Miss ko thể bỏ blog được mà. Ôm nàng 1 cái nhé. :)

      Xóa
  23. E tạm thời ổn rồi N..Cuối tuần thật nhiều niềm vui nhé chị!

    Trả lờiXóa