.

3/4/13

• Biển khát.

Đã lâu rồi chưa dạo bước chân chai sạn trên bờ cát dài, ngồi nghe song biển vỗ vào bờ ngắm trăng lên sau hòn đảo ngoài khơi.
Cuộc sống hối hả lôi kéo bước chân tôi vào những cung đường bận rộn, thời gian cho chính mình ít dần đi.

Những phút giây để lắng nghe chính mình, để nuôi dưỡng tâm hồn mình ít lại.

Vì thế, càng nhớ biển nhiều hơn, nhớ bờ cát và tiếng sóng rì rào nhiều hơn. 

Đêm vẫn nghe thấy tiếng sóng hôn bờ, lòng lại cuộn theo từng đợt sóng. Gần ngay bên biển, gần ngay bên sóng, bên bờ cát mà vẫn khát khao thèm muốn.


Biển đêm- Đà Nẵng

Con người thật tham lam không biết tự thõa mãn và dừng lại. Chưa có thì muốn có, có lại muốn có nhiều hơn nữa... Lòng tham không đáy, các cụ ta xưa đã nói như vậy.

 Tôi tham lam, tôi ham muốn được dạo trên bờ biển, được nằm dài trên cát để lắng nghe tiếng thì thầm của biển trong đêm, ham muốn ấy cũng có thể xếp vào lòng ích kỷ vậy chăng?

Dấu chân tôi hôm nay, chỉ dẫm lên hàng triệu dấu chân khác đã từng in trên bờ cát. Mỗi dấu chân là một dấu ấn cuộc đời rất riêng. Có lẽ không ít người yêu biển, thèm khát biển như tôi.



P/s: Ừ, là tôi có nhiều lỗi lầm, và tôi muốn làm 1 người tu hành.





26 nhận xét:

  1. Biểm đêm thật đẹp phải không chị?C có vẻ thích thành phố biển này thì phải!Có lẽ nó gắn với chị nhiều kỉ niệm..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, chị yêu Đà Nẵng...Yêu những kỉ niệm ở đây nữa Mây ạ...♥

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Đôi khi biển cũng có vị ngọt nữa đấy Chấm ơi. :)

      Xóa
  3. Bài viết của Muội dạo này ngắn quá ta! Muội đang có chuyện gì buồn à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huynh thấy nó ngắn thật à? Sao ai cũng nói thế vậy nhỉ? ♥

      Xóa
  4. Biển ngoài kia vẫn trùng dương con sóng
    Cho lòng em thả bước lúc đơn côi
    Biển rộng mở chẳng ích kỷ như người
    Luôn rộng mở cho ai cần đến biển ..................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã sống những tháng ngày lạnh cóng
      Chẳng thể nào quên hình bóng người xưa
      Bao ước hẹn giờ như gió mây đưa
      Sao lòng mình dường như chưa nguôi nhớ...♥

      Xóa
  5. "Có lẽ không ít người yêu biển, thèm khát biển như tôi."
    Biển đẹp ! Nhưng Biển mang lại nhiều mất mát, nên sẽ có thể có nhiều người ghét biển đấy Nắng ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy Miss yêu biển hay ghét biển....?♥

      Xóa
  6. Tìm thấy dáng dấp ta đâu đó trong nàng! Cả bài hát nền cũng đồng 1 tâm trạng! Lạ thật! :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2 ta hiểu nhau mà.
      Dạo này bận quá chứ ghé nàng được. Đừng giận nhé. :)

      Xóa
  7. Đôi khi, bình yên chỉ đơn giản là được đi về phía biển. CHị tin, ở quê em vẫn có thể tận hưởng những phút giây như vậy. Biển quê mình gọi em kìa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vẫn hay đến mối đấy chị.
      Chị em mình sẽ gặp nhau ở biển vào 1 ngày ko xa chị nhé...♥

      Xóa
    2. vậy sẽ hẹn em ngày đó, cùng nhau nhâm nhi tách cà phê bên dòng Nhật Lệ nhé!

      Xóa
    3. Nhất định là thế nhé...♥

      Xóa
  8. Tôi thích blog của Nắng rồi đấy <3

    Trả lờiXóa
  9. Biển thì khát điều gì nhỉ?:)

    Trả lờiXóa
  10. Hình như m cũng đã từng ở với biển! Rồi
    Nhớ biển rồi! Híc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Kan thấy biển có gì đặc biệt không nào? :)

      Xóa
    2. Mênh mông và vô tư!
      Biển khiến ng ta quên tất cả

      Xóa
  11. Sang thăm bạn, chúc bạn chiều cuối tuần nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc gọi em lúc gọi bạn thế này là sao ấy nhỉ? Hì. :)

      Xóa