.

30/1/13

• Đoạn đường để nhớ...

Từ từ thôi... từ từ khép lại những ngày nắng mưa, bận rộn, tình tang một kiếp người.

 Hãy quên đi, quên tiếng ồn ào của dòng người qua lại, của khói bụi nhân gian, của tiếng gõ lách cách bàn phím trong đêm khuya,...giờ thì hãy bước ra ngoài hiên nhà nhận đón ánh nắng ban mai ấm áp, sống chậm lại cùng với mớ hỗn độn phù du.


Tôi có một ngôi nhà blog thân thương. 

Đó là nơi tôi tìm về mỗi khi mệt mỏi, rã rời. Là nơi trải lòng qua bao trang viết cảm xúc.

Những tình tự khúc nôi, những hàng cây xanh xanh màu lá, những con đường im lặng với góc phố quán cà phê, mọi thứ không ồn ào náo nhiệt, cũng không chứa chấp những mảng bụi trần.

 Mọi thứ trong cuộc sống tưởng như bình lặng, niềm vui và nỗi buồn chen lấn trôi qua. Bao nhiêu giọt sương rơi trong đêm. Rơi đi đâu, xuống cánh hoa mới nở đầu xuân hay đọng lại bên cánh phượng vĩ ngày hạ oi nồng, có khi gieo mình vào chiếc lá thu vàng rộm, rồi cuối mùa khép lại với giọt sương tuyết mênh mông, trắng xóa.
Cuối cùng lại đi về lòng đất để tiếp tục hoàn sinh...



Để đi tìm một hạnh phúc giản đơn, nhưng hạnh phúc là một thứ gì đó xa xôi, mong muốn mọi thứ đều hoàn hảo. Để rồi tự cô lập bản thân, không thích tâm sự, sẻ chia, nhưng lại luôn thấy những dòng status đầy tâm trạng nơi entry trong blog, như xoa dịu nỗi đau, xua tan đi cái lạnh trên bước đi không còn ai đó.

Thế giới như tràn ngập mùi vị ấm, tâm tư cảm nhận được hương thơm dịu mát vương vấn trong từng bước chân đi. Một lối thân quen, một cảm giác cuộc sống được ngủ mê trong thời gian dài.

Một góc phố rêu phong ẩn trong màu hoa hờn dỗi, nơi tình yêu tỏa hương thơm nồng nàn buổi sáng với nụ hôn môi xa ấm áp qua hình ảo của icon.....




Tôi muốn đi, về 1 nơi ko có bóng người.....




51 nhận xét:

  1. Anh ngồi hứng Nắng chiều đông
    Gói trong vạt áo ấm nồng đêm đông
    Còn không chút Nắng còn không
    Cho anh xin chút mặn nồng bờ môi

    Trả lờiXóa
  2. Anh vào xin chút nắng đây
    Để cho đôi má hây hây ửng hồng
    Quê anh lạnh lắm mùa đông
    Cộng thên chút nắng chắc kô làm phiền
    Hai ta nắng ở hai miền
    Cùng đem ấm ap tơ duyên cho đời
    Chúc em vui nhé Nắng ơi
    Ta đem nắng tới moi nơi ấm lòng

    Trả lờiXóa
  3. chị ko nói nhiều đâu Nắng!e thích đọc nhất cm của chị,vì những lời của chị luôn có động lực thôi thúc em.Phải cảm ơn chị mới đúng,những lúc e thấy tuyệt vọng nhất chị luôn là người đưa ra lời khuyên dành cho e.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:17 30/1/13

    Chào em nhé.
    Nhà duyên dáng lắm.
    Tối ngọt ngào em nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Một đoạn đường để nhớ
    Dẫu rêu đã phủ phong
    Đọng mãi trong đáy lòng
    Trên đường đời sỏi đá -

    Trả lờiXóa
  6. Màu mây trời huyền ảo ủ mùi vị rêu phong, như bao phủ ngọn gió đêm đông se lạnh thổi rít qua, khẽ rung lên khúc nhạc điệu flamenco rộn rã. Cuộc sống thật giản đơn khi con tim luôn rộng mở đón cả thế giới vào lòng, tâm hồn như bay bổng với những vì sao ẩn hiện lung linh. Đôi môi khẽ mỉm cười, bàn chân trần bước đong đưa theo điệu nhạc. Mùa về đã khép lại, những gì đã đến ắt hẳn sẽ ra đi. Đừng níu kéo những dở dang xưa, để cho lòng nuối tiếc trở dậy buồn tênh. Gió mưa bông tuyết cũng không còn thổi nữa....

    Chẳng có hạnh phúc nào là giản đơn đâu mày ạ. Cos tập dần thôi mày nhé....

    P/s: Cảm nhận được điều gì đó không ổn ở mày thì phải. Lạ.Rất lạ.

    Trả lờiXóa
  7. Ghé thăm em con đường xưa ngợp nắng
    Đã khuya rồi mang sợi nắng đi đâu?
    Ngủ ngon em nhé !

    Trả lờiXóa
  8. Em về nhặt lấy trăng đơn
    Nhặt ân tình cũ dỗi hờn gửi trăng..
    Lối về đầy bụi rêu phong
    Cất tình yêu dấu hương nồng hoa Xuân!

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bạn đã ghé thăm nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh bạn này có tên là sato Nắng kìa. :)

      Xóa
  10. Ghé thăm em . Chúc vui nhiều em nhé !

    Trả lờiXóa
  11. Hạnh phúc là gì nắng ơi mình chẳng rõ
    Đó có phải là giọt nắng còn sót lại dưới hoàng hôn

    Trả lờiXóa
  12. Nắng lại buồn vu vơ!
    Chiều ấm nha em

    Trả lờiXóa
  13. Nắng vàng sưởi ấm chiều đông
    Xua đi giá lạnh cỏi lòng thiên thu
    Hết rồi khoảng khắc mây mù
    Vui trong xuân mới cho dù còn đông.
    Qua nhà bạn , đọc bài viết như buâng khuân sao!!!!

    Trả lờiXóa
  14. Đi qua 1 đoạn đường nhớ là cả 1 hành trình

    Trả lờiXóa
  15. ghé thăm Nắng nhé.chúc Nắng bên mình luôn có thật nhiều niềm vui và thật nhiều may mắn nhé.

    Trả lờiXóa
  16. năng sơm mai trải trên dường vắng...
    người nối người tìm không thây bóng em
    anh sang đáp trả em nè ngày thât vui nhé.....

    Trả lờiXóa
  17. tui sang hỏi nắng chút đây...
    cho mưa xin hỏi màu nào của ...mưa...
    xin ai một chút nắng thừa...
    cho thêm ấm áp cơn mưa.. trong lòng..
    ..........
    theo chân 7 sắc cầu vồng
    mưa qua thăm nắng thắm nồng.. sẻ chia..
    chào nắng nhé... mưa về
    đem theo màu nắng ngọt ngào chiều đông...

    Trả lờiXóa
  18. chị thật khác em nhỉ? chị lại thích sự yên tĩnh sao?

    Trả lờiXóa
  19. Để đi tìm một hạnh phúc giản đơn, nhưng hạnh phúc là một thứ gì đó xa xôi, mong muốn mọi thứ đều hoàn hảo. Để rồi tự cô lập bản thân, không thích tâm sự, sẻ chia, nhưng lại luôn thấy những dòng status đầy tâm trạng nơi entry trong blog, như xoa dịu nỗi đau, xua tan đi cái lạnh trên bước đi không còn ai đó...
    Nắng viết hay qúa, rất hợp ý mình, ngày mới vui nghen cô nương.

    Trả lờiXóa
  20. thanks bạn đã vào thăm Blog mình nha,chiều vui vẻ nha bạn,,hi

    Trả lờiXóa
  21. Tại sao ta cứ thích những bài hát Nắng chọn thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn thế giới blog này, cho ta có những ng bạn, để hiều và sẻ chia những buồn vui, tâm trạng của mình. Chị sang thăm e, vui nhiều e gái nhé. Không khí Xuân đến rất gần rồi, Nắng ạ.

    Trả lờiXóa
  23. Nắng có biết Sữa ghé nhà nắng hằng ngày k :'>

    Trả lờiXóa
  24. Này, tao không thể đợi mày quá lâu đâu . 5 ngày rồi đấy. Mày xuất hiện đi, không thì mở điện thoại lên cũng được, onl yahoo, facebook, hay là trả lời mail của tao đi, làm gì đó liên lạc với tao = cách nhanh nhất có thể đi. Mày đang làm tao phát điên lên đấy.
    Mày không thể giải quyết mớ hỗn độn đó bằng cách đối mặt được hả? Tại sao cứ chạy trốn thế? Bảo mày mở điện thoại lên để bảo tao không về VN được, mày cũng ko chịu liên lạc với tao. Tao có còn là bạn mày nữa không?

    Nhớ đấy, khi lên blog thì người mày liên lạc đàu tiên phải là tao.

    Trả lờiXóa
  25. Vy chẳng thích khuyên N phải thế này thế nọ như bao người khác.Nhưng N hãy nhớ ít ra là N ko lẻ loi khi mún làm 1 điều j đó.Có rất nhìu ng lun bên N....cái ent N đượm bùn lắm đấy, nó thôi thúc V pải viết như vậy đó!

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh17:42 5/2/13

    Chào em.
    Tôi là 1 người thầy giáo đã từng dạy em, có thể là em nhớ tôi, có thể là không, nhưng điều đó chẳng quan trọng.
    Tôi hay vào đây để đọc những entry em viết từ ngôi nhà 360plusblog. Tôi hiểu phần nào về cuộc sống của em.

    Những năm còn trẻ, lúc buồn tôi hay nghĩ: “life is empty”. Lớn hơn, tôi biết đời là nước, không phải chiếc bình. Người ta có thể nói: “the jar is empty”, chứ không thể nói: “the water is empty”, cho nên nói “life is empty” là sai rồi.

    Tôi hiểu là chúng ta, mỗi người, trong lúc còn loay hoay với cái ngã, chưa hòa một vũ trụ duy nhất, sẽ tìm cách chứa đựng bên trong mình cái vũ trụ đó, nhốt nó trong trái tim mình. Đời là giòng nước, là biển cả. Trái tim mình chỉ là một chiếc bình, chứa được ngần ấy nước của biển, dung tích của chiếc bình là sự dấn thân và tấm lòng của mình. Lúc buồn bã và nhỏ bé, tôi thấy tôi chứa được rất ít giòng nước bên trong mình. Tôi ít oi, tôi khô cạn. Tôi chưa có đủ can đảm để đập vỡ cái chai, đập vỡ những giới hạn của mình, đập vỡ sự cô đơn. Chưa có can đảm để chết và quay về cùng với biển, ngay cả ngồi thiền cũng không đủ can đảm.

    Có khi tôi vô cảm gần một tuần, rồi một hôm nghe Requiem của Mozart và khóc không phải chỉ vì nó buồn mà thật ra vì nó đẹp nhiều hơn. Rồi chính nó, một bài nhạc cầu hồn, lại đưa tôi về với sự sống.

    Con người, có khi có những thời khắc mong manh. Những lúc đó tôi thường chọn sự yên lặng, điều đó đã trở thành một thói quen.




    Uhm, thật sự là tôi hiểu có 1 điều gì đó đang không ổn ở em. Và tôi luôn mong sẽ có thể được đọc những entry em viết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chào thầy. Có thể em chưa được học với thầy, nhưng em thích đọc cái bình luận này của thầy quá. Lời lẽ sâu sắc và ẩn chứa nhiều hàm ý. Em có thể được biết tên của thầy không ạ?

      Xóa
    2. Thật sự là em không nhớ thầy là ai. Nhưng em rất cảm ơn về những lời khuyên của thầy dành cho em.
      Chúc thầy 1 năm mới vui vẻ. ♥

      Xóa
  27. Hôm nay ngày dài quá mày ạ. Chẳng làm được cái gì cho nên hồn cả.
    Gần tết rồi kìa. Xuất hiện thôi nào.....:)))

    Trả lờiXóa
  28. Đón Tết vui vẻ và hạnh phúc bạn nhá.

    Trả lờiXóa
  29. Qua thăm Nắng .. mùa xuân về rồi đó :)

    Trả lờiXóa
  30. Hôm nay đã là 26 tết rồi, mình qua nhà bạn kiếm quà tết đây.không gặp thôi mình về 29 mình lại qua chúc tết bạn nhé

    Trả lờiXóa
  31. Sự thật thì Camen yêu Nắng...vào blog Nắng, Camen như tìm thấy điều gì đó tương đồng...ít nhất là cái tên địa chỉ blog Sunshine...
    Phần nào đấy tìm thấy mình :-)
    Chúc Nắng tìm thấy bình yên trong cái hối hả của cuộc đời...
    và nữa là đón một mùa Xuân an lành ấm áp nhé! :-)

    Trả lờiXóa
  32. Chị vẫn yêu vô cùng những cảm xúc ngọt của e. Nắng ạ. Bình yên nhé. Chúc e gái một mùa xuân thật ấm áp, vui vẻ

    Trả lờiXóa
  33. Này, mày đang bị bệnh vô cảm à? Mày ko thấy có nhiều người đang lo lắng cho mày đấy à? Mày bị sao thế? Tết nhất đến nơi rồi mà còn muốn tự kỷ hả? Tao với mày hết rồi, chẳng bạn bè chi nữa rồi. Mày mà không gọi cho tao hôm nay là từ nay tao chẳng bao giờ nói chuyện với mày nữa. Nhớ đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì mà cứ cuống lên thế hả?
      Bình tĩnh đi chứ. Hihi. ♥

      Xóa
  34. Nắng ơi về sưởi ấm mùa xuân đi!!!

    Trả lờiXóa
  35. Chị Nắng đi đâu mấy ngày r!sao lại bỏ hoang blog thế chị ơi!Hôm nay đã là ngày cuối năm r!E sang thăm chị.Chúc chị có một cái tết vui vẻ,an lành bên gia đình nhé!Mong chị luôn bình an!Ôm chị...

    Trả lờiXóa
  36. Mình vào đón giao thừa với bạn đây, năm mới an lành bạn nhé

    Trả lờiXóa
  37. Ngủ tít thò lò trên sao hỏa chưa cô bé. Dậy chuẩn bị đón giao thừa thôi. :))

    Trả lờiXóa
  38. Đêm giao thừa ấm ♥

    Trả lờiXóa
  39. giao thua den rui .ge tham nang chuc e nam moi hanh phuc va nhieu may nam

    Trả lờiXóa
  40. Năm mới xông nhà nào, vui cả năm, mỉm cười cả năm, hạnh phúc cả năm nhé.

    Trả lờiXóa
  41. Lì xì cho ta chút nắng đi cho năm mới ấm áp

    Trả lờiXóa
  42. cho mình chia "ấm áp" với bạn nhé,

    Trả lờiXóa
  43. Cô Nắng kia có còn nhận ra tôi nữa không vậy? Mấy hôm nay có thời gian vào blog cô thì thấy vắng bóng đâu rồi ấy.
    Tôi đang định chuyển bài từ yahoo sang nhưng chẳng chuyển được. Về nhanh nhanh chỉ tôi cách thiết kế với chuyển bài sang với nhé. :)
    Năm mới vui vẻ nha. Nhớ cô lắm đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi là Tĩnh hả? Cô lại mất vắng thì có chứ. Tôi tìm cô mãi. Nhớ những kỉ niệm của 2 ta thức đến 2, 3h sáng để nói chuyên bên yahoo blog quá.

      Tôi coppy sang đây từ file được tải về thôi chứ chẳng biết làm thế nào. còn thiết kế thì bình thường thôi. Cô có gì ko hiểu cứ hỏi rõ nhé.
      Năm mới an yên nha. Ôm cô cái nào. :)

      Xóa