.

19/1/13

• Cầu vồng.

Thế là một ngày nữa trôi qua. Không rõ mình đã đếm bao giọt mưa, ngắm bao giọt nắng, ôm bao giọt sầu và nếm bao giọt đắng. Chỉ biết mình đang khắc khoải những nỗi niềm riêng và càng ngày mình như bước sâu vào ngõ cụt, không một lối thoát. Sao mọi thứ với mình bây giờ nó trống trải, một màu.

 Thế là mình cũng muốn buông xuôi tất cả để trượt dài trên con dốc mệt nhoài. Quả là tâm trạng mà buồn chán đôi lúc khiến người ta quay ngoắt không còn biết rung động trước những ngoại cảnh cho dù nó có tác động đến mức nào.

Thế mới có câu "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ". Mặc cho những lời động viên an ủi của mọi người, mặc cho quanh mình mọi thứ vẫn nhộn nhịp rộn rã mà sao lòng mình vẫn cứ khép chặt - khô cằn và chai lì đến thế? Phải chăng mình quá bi quan và đến hồi tự kỷ.



Thế là mấy ngày qua, mình cứ lang thang hết quán này đến quán nọ. Ngồi nhâm nhi ly cà phê cả ngày trời chỉ trong sự thinh lặng. Cho dù có cố xua tan nỗi buồn và muốn quên mọi thứ, mà sao nó vẫn cứ hiển hiện về như một bóng ma.

Thế là một ngày lại trôi qua trong vô vị. Phải chăng tinh thần mình đang có vấn đề, mình sợ lắm! Sợ một ngày mình chẳng còn nhận ra ai và quên hết mọi thứ.

Thế là mình cũng chợt nhận ra rằng, hình như mình đã lạc vào đâu đó mà chưa biết đường ra. Mình đã không còn như xưa! Mình thiếu tự tin và trong đầu ngập tràn những suy nghĩ tiêu cực.

****
Kiếp người có khác, cho dù ở trong một hoàn cảnh nào đó ta chưa cảm thấy hài lòng. Nhưng trong một sự nhốt chặt nào đó người ta cũng có thể tìm ra một lối thoát. Tất cả chưa phải là một sự kết thúc mà mọi chuyện đều có thể bắt đầu.  

Bắt đầu từ đâu? Bắt đầu như thế nào? Thế là mình lại rong ruổi trên bước đường gập ghềnh để đi tìm câu trả lời. Biết đâu một ngày nào đó lại ngồi nhâm nhi ly cà phê với cái vị đăng đắng nhưng có một hương thơm và cái chất với đầy sự phấn khích để mở đầu cho một ngày không còn sự vô vị.



Thế là hôm nay, mình lại được gặp cầu vồng. :)





57 nhận xét:

  1. Ai cũng có những phút giây chông chênh như vậy :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và cuộc đời thì thiếu gì những chông chênh. :)

      Xóa
    2. Cho nên chông chênh giây lát rồi tiếp tục bước đi theo ngày

      Xóa
    3. Đôi lúc ước ao được là con chim bé nhỏ để tự do tung cánh trên bầu trời, được hót líu lo mỗi sớm bình minh, được tắm mình trong nắng, được nhảy nhót cùng đàn trên những cánh đồng mênh mông. ♥

      Xóa
    4. Có khi chim cũng đang ước được thành người để trải qua những thăng trầm của cảm xúc

      Xóa
    5. Còn con người thì lại ước được như chim để tự do trên những nẻo đường.
      Hoán đổi vị trí cho nhau 1 thời gian cũng ko phải là 1 điều tồi tệ Chấm nhỉ?♥

      Xóa
    6. Hai đứa cháu này cũng rảnh quá hen

      Xóa
    7. Sao lại rảnh hả bác Sóc? :)

      Xóa
  2. Từ lúc bắt gặp ánh bình minh đang lên với những hạt nắng nhẹ nhàng ấm áp cho đến khi những vệt nắng cuối chiều yếu dần khi bước sang buổi hoàng hôn buồn bã. Mày vẫn cảm thấy một cái gì đó trống rỗng vô biên, một cái gì đó mù mịt xa xôi dịu vợi, một thể trạng tồi tệ đến lạ kỳ. :)
    P/s: - Đừng có bảo tao dạo này sao bình luận sến. Vì tao đang thik ....sến. :)
    - Cầu vồng đẹp thật đấy, từ lúc qua đây tao chưa gặp cầu vồng bao giờ, nhớ cầu vồng VN quá. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ biết đang khắc khoải những nỗi niềm riêng và càng ngày như bước sâu vào ngõ cụt, không một lối thoát. Thế gian này muôn màu muôn vẻ, cuộc đời này cũng lắm những buồn vui. :)
      P/s: - Mày ko nói chắc tao cũng chẳng để ý. Sến thế cũng vui. :)
      - Sắp được về rồi còn gì. Ráng thêm chút nữa đi. :)

      Xóa
    2. Cái bức hình thứ 2 chụp ở đâu thế? Thấy lạ lạ. :))

      Xóa
    3. Đi có mấy mà mất gốc rồi? Không nhớ thật hả?

      Xóa
  3. Woa cầu vồng đẹp quá N ơi!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời sinh nó ra vốn dĩ là đẹp rồi mà, T nhỉ? :)

      Xóa
    2. Ngủ ngon N nha!!!!!

      Xóa
  4. Em cũng đang trong tình trạng bi quan và suy nghĩ tiêu cực,cùng cực của sự tuyệt vọng!e mất phương hướng...cảm giác tồi tệ và tồi tệ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những gì em đang trải qua, nó chỉ là 1 thử thách thôi em gái à.
      Khi đi đến tận cùng của tuyệt vọng, em sẽ cảm ơn ơn cái sự tuyệt vọng đó nhiều lắm đấy. ♥

      Xóa
  5. "Đôi lúc ước ao được là con chim bé nhỏ để tự do tung cánh trên bầu trời, được hót líu lo mỗi sớm bình minh, được tắm mình trong nắng, được nhảy nhót cùng đàn trên những cánh đồng mênh mông": điều này là 'có thể' NL à, có một số blogger thích như vậy, nhưng ta chưa may mắn nên chưa gặp, thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể là chưa may mắn, vì cuộc đời luôn thiếu đi những cơ hội. ♥

      Xóa
  6. Lang thang cafe hoài mà hổng thấy rủ nhau uống cafe nha. Mình mấy hôm cũng lang thang...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy sáng nay cùng uống 1 cốc cafe nhé.
      Cafe ấm. ♥

      Xóa
  7. Muốn tìm cho mình lối thoát thì hãy nhanh chóng nhốt chặt mình vào ... đường cùng, cô bé đáng yêu ah. Lối thoát sẽ hiện ra cho những người chưa muốn buông xuôi tất cả như em!!!
    Cố lên, và luôn vui vẻ em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đang gồng mình lên và chống chọi đây chị Đá, sẽ ổn thôi. :)
      Sáng trong veo chị nhé. ♥

      Xóa
  8. nhớ nắng thật đó .Khi nắng lên sẽ có cầu vồng ..chúc nắng luôn vui vẻ nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là anh bạn chân Thành đúng ko? Dạo này lại mất tích đi đâu vậy? ♥

      Xóa
    2. tớ đây ....dạo này chân thành đi ngao du ....mang ấm áp đến mọi người .....nên giờ với về nek :)

      Xóa
    3. Về rồi đừng biến mất nữa nhé. :)
      Có mang ấm áp đến cho Nắng ko? :)

      Xóa
    4. sẽ không biến mất nữa ..vi có nắng đây rồi mà ......:)gửi nắng 1♥ ,,1 cái ôm .:)......hãy thật ấm áp trong mùa đông này nhé :)

      Xóa
    5. Hứa rồi nhé.
      Sáng an yên nào. :)

      Xóa
  9. theo chân bn qua đây.. đọc một bài viết cứ như bn viết cho mình hiiiiii- phải chăng khi tâm trạng k vui mọi ng có một chút gì đó giống nhau về những khoảng lặng-
    và một ngày chủ nhật buồn của mình đc an ủi bằng những tâm sự của bn...- chúc Nắng và mọi ng (và cả mưa nữa) tất cả sẽ bình an trong tâm hồn..ngày mai nắng lên xua tan muộn phiền...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết cho những ai đã, đang có những cảm xúc chông chênh như thế đấy mưa ạ.
      Sáng nay có gió nhẹ, tâm hồn sẽ bình yên hơn đúng ko?
      Ấm nhé. ♥

      Xóa
  10. Ngồi nhâm nhi cafe cả ngày trong lặng thinh. Không phải ai cũng làm được điều này đâu nhé. Dù rất muốn! :)
    Ngắm thấy cầu vồng và chụp lại khoảng khắc nó xuất hiện. Cũng không mấy ai làm được điều này đâu nhé. Dù rất thích! :)
    Không biết trong số những con người là chúng ta liệu có ai có thể làm được và có cái cảm giác không-phải-là-người như vậy mấy lần. Hay chúng ta lần lượt chỉ trôi theo vết lăn trầm của cuộc sống?!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đấy, cảm giác không-phải-là-người mới ''Đôi lúc ước ao được là con chim bé nhỏ để tự do tung cánh trên bầu trời, được hót líu lo mỗi sớm bình minh, được tắm mình trong nắng, được nhảy nhót cùng đàn trên những cánh đồng mênh mông.'' ♥

      Xóa
  11. Ngày xưa mình có bạn Nắng bây giờ gặp Nắng lạc ,kg biết có phải gặp lại không ,nhưng thấy blog cũng nhẹ nhàng như trước ,dễ thương ,nếu đúng là hội ngộ ,không phải thì làm quen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là cô bé Nắng bên blog cũ đó LLTHN!

      Xóa
    2. Ukm, có lẽ là Nắng đấy bạn ạ.
      Nắng thì lại lấy avt của NH quen nhưng lại ko nhớ ra tên bạn là gì.
      Chiều ấm áp bạn nhé.♥

      Xóa
    3. Chào Nắng vậy là người cũ rồi ,Hông Nguyen hay Nguyen Hong đều là Langlethu HN ,nàng nhớ ra chưa

      Xóa
    4. Mà hình như ta biết và thích bài Như chưa từng yêu ở nhà cũ của nàng

      Xóa
    5. À, Nắng cũng từng quen Langlethu HN. Cơ mà bên nhà cũ của Nắng ko có bài Như chưa từng yêu thì phải? :)

      Xóa
  12. Nhà dễ thương quá . Chúc gia chủ đêm đong đây yêu thương nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tên của bạn hay thật đấy.
      Phương Nghi....♥

      Xóa
  13. Và Nắng lạc soi vào hạt mưa chưa kịp tan tạo ánh của 7 sắc cầu vồng...
    Đã thấy nắng trong Blog của em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay có mưa chị ạ. Entry này có cả cầu vồng nữa. Sẽ hong khô những bụi bặm cuộc sống thôi. chị nhỉ? ♥

      Xóa
  14. Cầu vồng ấm, e nhỉ? Tự nhiên chị ước được nhâm nhi cafe cùng cô e gái này...Cảm giác sao nhỉ? Yên lành, e nhé.

    Trả lờiXóa
  15. ^^ ngày mai nắng sẽ lại lên và lại thấy cồng vồng ^^

    Trả lờiXóa
  16. mộc theo chân bạn từ bên nhà anh Sỏi qua đây, ui, một ngôi nhà ấm áp, chúc bạn vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn mộc ghé thăm.
      Chiều an nhên bạn nhé. ♥

      Xóa
  17. bé The ui, khỏe không em, mùa xuân về rồi kìa, đừng buồn nữa em nhhes!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, em là Nắng chứ ko phải T đâu chị. Chắc chị nhầm rồi. :)
      Chúc chị chiều vui vẻ nhé. ♥

      Xóa
    2. UI, xin lỗi NẮng nha, bởi Li thấy cái hình avatar, hihi. Tối ấm nồng nha Nắng

      Xóa
  18. Dẫu mệt nhoài nhưng cố bước đi nhé
    Phía trước vẫn là nắng tươi hồng ..................

    Trả lờiXóa